The New Stuff

Girls Generation

ฉีกกรอบ K-Pop: Girls’ Generation หวังตามรอย กังนัมสไตล์ (Gangnam Style)


Girls Generation

I Got a Boy ผลงานเพลงใหม่ของสาวๆ Girls’ Generation (SNSD) ที่เริ่มโปรโมตในช่วงต้นปี 2013 ได้รับความนิยมในโลกออนไลน์อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะยอดคนคลิ๊กเข้าไปชมกันใน Youtube ที่มีอัตราการเพิ่มของจำนวนคนเข้าชมสูงกว่าตอน Gangnam Style เสียอีกจนหลายคนเริ่มคาดหวังว่าสาวๆ เกิร์ลกรุ๊ปขวัญใจชาวเกาหลีใต้ อาจสามารถเดินตามรอยความสำเร็จของ “ไซ” (Psy) ได้

I Got a Boy ฮิตทั่วโลก

ถึงตอนนี้อย่างที่ทราบกันดีว่า Gangnam Style ได้กลายเป็นคลิปที่มีคนกดเข้าไปชมมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของ Youtube ไปแล้ว ด้วยตัวเลขเกิน 1,000 ล้านครั้ง และยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่องเรื่อยๆ

แต่หากย้อนกลับไปเมื่อเริ่มต้น มิวสิควิดีโอของ ไซ สามารถผ่านหลัก 10 ล้านครั้งได้หลังจากทางต้นสังกัดปล่อยคลิปลงYoutube ใน 19 วัน และผ่านหลัก 20 ล้านภายใน 26 วัน แต่สำหรับมิวสิควิดีโอเพลง I Got a Boy ของสาวๆ Girls’ Generation สามารถโกยตัวเลขคนคลิ๊กเข้าไปดูเกิน 10 ล้านภายใน 3 วัน และ 20 ล้าน ภายใน 6 วันเท่านั้น ถึงตอนนี้คลิปดังกล่าวก็มียอดคนดูใกล้แตะตัวเลข 30 ล้านครั้งแล้ว

นอกจากนั้นยอดผู้ชมระดับ 30 ล้านครั้ง ยังมาจากประเทศต่างๆ ทั่วโลก โดยเป็นสหรัฐอเมริกามากที่สุดถึง 4.5 ล้านครั้ง ตามด้วยเกาหลี 3.1 ล้านครั้ง และเป็นที่นิยมทั้งในประเทศไทย, ญี่ปุ่น, ไต้หวัน, ออสเตรเลีย, บราซิล, อังกฤษ จนไปถึง ซาอุดิอาระเบีย กลายเป็นคลิปติดอันดับท็อปใน 20 ประเทศ ถือว่าฮิตทั่วโลกจริงๆ

ไม่เท่านั้นผลงานล่าสุดของ 9 สาวแดนโสมยังได้รับความสนใจจากบรรดาสื่อตะวันตก ทั้งนิตยสาร Billboard ที่เขียนถึงอัลบั้มเพลงชุดใหม่ของพวกเธอว่าเป็นเพลง K-Pop ฟังติดหู ที่ผสมองค์ประกอบหลายอย่าง ทั้งเพลงเต้นรำอิเล็คโทรนิค, อาร์แอนด์บีร่วมสมัย, นิวเวฟยุค 80s และอีกมากมาย ส่วน Rolling Stone ก็เอ่ยถึงเพลงนี้เช่นเดียวกัน และ Time กล่าว่าตลาดเพลงสหรัฐฯ ต้องการสาวๆกลุ่มนี้แล้ว

Recently Published

01
»

พระเครื่องกับสังคมไทย

พระเครื่อง ...

ฟอกสีฟัน
»

ฟอกสีฟัน ช่วยฟันให้ฟันขาวจริงหรือไม่ ดียังไง

...

1
»

ตัดสินใจซื้อรถบ้านมือสอง มีข้อดีอย่างไรบ้าง เลือกซื้อเเบบไหนดี

...

3
»

โรงเรียนสอนทำเค้กและเบเกอรี่ โนว์ฮาว เบค เปิดรับสมัครสำหรับผู้ที่สนใจคอร์สเรียนทำเค้กมากกว่า 50 คอร์สเรียน

...

1702559307146
»

การทำ SEO สำคัญกับธุรกิจในปัจจุบันอย่างไร ? AsiaSearch มีคำตอบ

...

1702558840616
»

เสาเข็มคอนกรีตหล่อสำเร็จรูป และ เสาเข็มคอนกรีตหล่อในแหล่งกำเนิด ต่างกันอย่างไร

...

จัดฟันในกรุงเทพ
»

จัดฟันครั้งแรก จัดฟันในกรุงเทพ รักษาที่ไหนดีที่สุด ?

...

automobile-3422202_640
»

ข้อดี ข้อเสีย รถบ้านมือสอง ข้อควรรู้ก่อนตัดสินใจซื้อ

...

seo
»

การทำ SEO ช่วยสร้างกลยุทธ์ Digital Marketing รองรับกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น

...