The New Stuff

Min Hyo Rin

มินฮโยริน (Min Hyo Rin)ฟ้องหมอศัลยกรรม 80 ล้านวอน ศาลสั่งจ่ายแค่ 3 ล้าน


Min Hyo Rin

นักแสดงสาว “มินฮโยริน” (Min Hyo Rin) ตัดสินใจต่อสู้ทางกฏหมายต่อไปในคดีความที่เธอฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากหมอศัลยกรรมคนหนึ่ง ที่ใช้ชื่อของเธอไปประชาสัมพันธ์โดยไม่ได้รับอนุญาต หลังศาลให้คู่กรณีจ่ายค่าเสียหายน้อนกว่าที่เธอเรียกไปหลายเท่าตัว

เมื่อปี 2011 กลายเป็นเรื่องเป็นราวถึงขั้นฟ้องร้องกันเมื่อมีนายแพทย์ศัลยกรรมคนหนึ่ง ใช้ชื่อของ มินฮโยริน ไปกล่าวอ้างทั้งในเว็บไซต์ของสถานพยาบาลที่เขารับผิดชอบอยู่ และบนโฆษณาในสื่อออนไลน์ ด้วยถ้อยคำที่ว่า “ทำจมูกอันสมบูรณ์แบบให้กับ มินฮโยริน” โดยดาราสาวคนสวยปฏิเสธว่าเธอไม่เคยทำศัลยกรรมมาก่อน และฝ่ายคู่กรณียังนำชื่อของเธอไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาตด้วย ซึ่งเธอได้ตัดสินใจเรียกร้องค่าเสียหายเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 80 ล้านวอน (2.2 ล้านบาท)

อย่างไรก็ตามเมื่อวันที่ 24 ต.ค. ผู้พิพากษาได้มีคำตัดสินในคดีครั้งนี้ออกมา แม้จะตัดสินให้ประโยชน์ไปทางฝ่าย มินฮโยริน พร้อมมีความเห็นว่าฝ่ายหมอศัลยธรรมอ้างชื่อของเธอโดยไม่ได้รับอนุญาตจริง แต่ศาลก็สั่งปรับเงินฝ่ายหมอเพียง 3 ล้านวอน (83,900 บาท) เท่านั้น ซึ่งถือว่าห่างไกลจากตัวเลขที่ทาง มินฮโยริน เรียกหลายเท่าตัว

จนล่าสุดทำให้ต้นสังกัดของเธอได้แถลงถึงเรื่องนี้ ว่าจะมีการดำเนินการทางกฏหมายต่อไป เพราะ มินฮโยริน และทีมงานไม่เห็นด้วยกับโทษที่อีกฝ่ายได้รับ ซึ่งน้อยกว่าความเป็นจริงไปมาก พร้อมยืนยันว่านี่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องเงิน แต่เป็นความถูกต้องที่ดาราสาวควรได้รับการชดเชย เพราะหากคำตัดสินดังกล่าวกลายเป็นมาตรฐาน ต่อไปนี่ใครๆ ก็คงจะอ้างชื่อคนดังในการโปรโมตสินค้าโดยไม่ต้องจ่ายค่าตัวอย่างสมเหตุสมผล เพราะค่าปรับที่ต้องเสียดูเหมือนจะน้อยกว่ามาก

เราจะขออุทธรณ์คำตัดสิน เพราะรับไม่ได้กับสิ่งที่เกิดขึ้น มันไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องจำนวนเงินที่เป็นปัญหา แต่นี่มันเป็นการตัดสินแบบไหนกัน ถ้าทำแบบนี้คงไม่มีใครว่าจ้างดาราให้เป็นพรีเซนเตอร์อะไรแล้วมั้ง? เมื่อชื่อของนักแสดงในสังกัดใด ไปเกี่ยวข้องกับเรื่องในแง่ลบ มันก็กลายเป็นผลเสียไปถึงต้นสังกัดด้วย แต่ยิ่งกว่านั้นเราจะสู้ไปจนถึงที่สุด เพื่อสิทธิ์ของดาราในด้านนี้” ตัวแทนของดาราสาวกล่าว

Recently Published

ฟอกสีฟัน
»

ฟอกสีฟัน ช่วยฟันให้ฟันขาวจริงหรือไม่ ดียังไง

...

1
»

ตัดสินใจซื้อรถบ้านมือสอง มีข้อดีอย่างไรบ้าง เลือกซื้อเเบบไหนดี

...

3
»

โรงเรียนสอนทำเค้กและเบเกอรี่ โนว์ฮาว เบค เปิดรับสมัครสำหรับผู้ที่สนใจคอร์สเรียนทำเค้กมากกว่า 50 คอร์สเรียน

...

1702559307146
»

การทำ SEO สำคัญกับธุรกิจในปัจจุบันอย่างไร ? AsiaSearch มีคำตอบ

...

1702558840616
»

เสาเข็มคอนกรีตหล่อสำเร็จรูป และ เสาเข็มคอนกรีตหล่อในแหล่งกำเนิด ต่างกันอย่างไร

...

จัดฟันในกรุงเทพ
»

จัดฟันครั้งแรก จัดฟันในกรุงเทพ รักษาที่ไหนดีที่สุด ?

...

automobile-3422202_640
»

ข้อดี ข้อเสีย รถบ้านมือสอง ข้อควรรู้ก่อนตัดสินใจซื้อ

...

seo
»

การทำ SEO ช่วยสร้างกลยุทธ์ Digital Marketing รองรับกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น

...

the-bell-keeper
»

ดูหนังออนไลน์ ตอนนี้ – สตรีมมิ่งหนังออนไลน์ฟรี

...