The New Stuff

Psy

ไซ (Psy) ฟันค่าตัวเฉียด 2 ล้านบาทต่อหนึ่งโชว์ บินถึงไทยคืนนี้


Psy

เผยตัวเลขค่าตัวนักร้องหนุ่มสุดฮ็อตเกาหลี “ปาร์คแจซัง” เจ้าของท่าเต้น “กังนัม สไตล์” ฟันค่าตัวเลขหลักล้านต่อโชว์ไม่กี่นาที เจ้าตัวเดินทางถึงไทยคืนนี้เตรียมขึ้นคอนเสิร์ต “GANGNAM STYLE THAILAND EXTRA LIVE”

จากข้อมูลของสื่อในวงการบันเทิงเกาหลีใต้ ไซ (Psy) สามารถทำเงินได้ถึง 13,000 ล้านวอน (367 ล้านบาท) เมื่อถึงเดือน ต.ค. หรือนับเป็นช่วง 3 เดือนแรกหลังเพลง Gangnam Style ของเขาโด่งดังไปทั่วโลกเท่านั้น ซึ่งถึงตอนนี้เขาก็น่าจะทำเงินทำทองเพิ่มมากขึ้นอีกหลายเท่า เป็นรายได้ที่มาจากทั้งยอดขายซิงเกิลเพลงสุดฮิต, ค่าตัวในการเป็นพรีเซนเตอร์โฆษณา และค่าตัวในการขึ้นแสดงคอนเสิร์ต

โดยสื่อต่างชาติเปิดเผยว่า ไซ จะได้รับเงินค่าตัวต่อโชว์ประมาณ 60,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1,800,000 บาท) สำหรับการโชว์หนึ่งครั้ง ที่มีระยะเวลาไม่เกินครึ่งชั่วโมง และจำนวนเพลงอาจไม่เกิน 4 – 5 เพลง ซึ่งแน่นอนว่าผู้ชมส่วนใหญ่ล้วนต้องการเต้น และมันส์ไปกับเพลง Gangnam Style จากศิลปินต้นตำรับเพียงเพลงเดียวก็พอแล้ว ซึ่งถือว่าค่าตัวของเขา ขึ้นไปสูสีกับศิลปินแนวแดนซ์สุดดังของสหรัฐฯ อย่าง LMFAOs ที่จะมีค่าตัวต่อหนึ่งโชว์ประมาณ 75,000 เหรียญฯ เลยทีเดียว

อย่างไรก็ตามสำหรับคอนเสิร์ตอย่างเต็มรูปแบบ ไซ ก็จะได้รับค่าตัวที่สูงขึ้นไปกว่านั้นอีกหลายเท่า อย่างการแสดงที่กรุงโซลประเทศบ้านเกิด ที่รัฐบาลท้องถิ่นเป็นผู้จัดขึ้น ว่ากันว่าศิลปินหนุ่มเจ้าของเพลง Gangnam Style ได้รับค่าตัวไปถึง 360,000 เหรียญฯ (11 ล้านบาท) เลยทีเดียว สำหรับการโชว์เต็มรูปแบบในวันนั้น ต่อหน้าแฟนเพลงถึง 80,000 คน เพราะแม้แฟนเพลงทั่วโลกจะรู้จัก ไซ จากเพลง Gangnam Style เพียงเพลงเดียว แต่ในบ้านเกิดเขาถือเป็นซูเปอร์สตาร์คนหนึ่ง ที่มีผลงานดังมาร่วม 10 ปีเต็ม กับเพลงฮิตมากมาย และยังได้ชื่อว่าเป็นศิลปินที่มีการแสดงคอนเสิร์ตอันน่าตื่นเต้นด้วยพลังอันล้นเหลือ และลูกบ้าที่จะทำให้ทุกคนมันส์ไปพร้อมๆกันได้

ในช่วงที่ชื่อเสียงของเขายังไต่ระดับขึ้นเรื่อยๆ ยังมีข่าวลือว่าทาง CCTV สถานีโทรทัศน์ยักษ์ใหญ่ของจีน ได้พยายามติดต่อทาบทามให้ ไซ ไปปรากฏตัวในรายการพิเศษของวันตรุษจีนปีหน้า ด้วยค่าตัวมหาศาล 3,000,000 หยวน (14 ล้านบาท) สำหรับการโชว์เพียง 30 นาที อย่างไรก็ตามทางต้นสังกัดได้ออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าวว่ายังไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

โดยสื่อในเกาหลีใต้เปิดเผยว่าทาง ไซ กับต้นสังกัด YG Entertainment จะแบ่งส่วนรายได้ด้วยอัตรา 7:3 ซึ่งฝ่ายของ ไซ จะเป็นผู้ได้รับส่วนแบ่งมากกว่า และหากสัญญาดังกล่าวหมดอายุลง ก็เชื่อแน่ว่าสัญญาฉบับต่อไปของ ไซ ต้องมีมูลค่าเพิ่มขึ้นอีกมหาศาล และคงมีบริษัทบันเทิงทั้งในเกาหลี และต่างชาติ แย่งชิงลายเซ็นศิลปินหนุ่มเลือดกิมจิรายนี้เข้าสู่สังกัดแน่ๆ

ขณะที่ในส่วนของความเคลื่อนไหวของนักร้องดังที่จะเดินทางมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานเทศกาลลอยกระทงในประเทศไทยในคืนวันที่ 28 พฤศจิกายนนี้กับคอนเสิร์ตที่มีชื่อว่า “GANGNAM STYLE THAILAND EXTRA LIVE” จากการร่วมมือกันของบริษัท เฟรชแอร์เฟสติวัล จำกัด และ ยูนิเวอร์ซัล มิวสิค ประเทศไทยนั้น มีรายงานว่า “ไซ” จะเดินทางมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิในช่วงเวลา 22.30 น. ของคืนนี้ ก่อนจะจัดให้มีการแถลงข่าวในช่วงบ่ายของวันถัดไปที่สยามพารากอน

Recently Published

01
»

พระเครื่องกับสังคมไทย

พระเครื่อง ...

ฟอกสีฟัน
»

ฟอกสีฟัน ช่วยฟันให้ฟันขาวจริงหรือไม่ ดียังไง

...

1
»

ตัดสินใจซื้อรถบ้านมือสอง มีข้อดีอย่างไรบ้าง เลือกซื้อเเบบไหนดี

...

3
»

โรงเรียนสอนทำเค้กและเบเกอรี่ โนว์ฮาว เบค เปิดรับสมัครสำหรับผู้ที่สนใจคอร์สเรียนทำเค้กมากกว่า 50 คอร์สเรียน

...

1702559307146
»

การทำ SEO สำคัญกับธุรกิจในปัจจุบันอย่างไร ? AsiaSearch มีคำตอบ

...

1702558840616
»

เสาเข็มคอนกรีตหล่อสำเร็จรูป และ เสาเข็มคอนกรีตหล่อในแหล่งกำเนิด ต่างกันอย่างไร

...

จัดฟันในกรุงเทพ
»

จัดฟันครั้งแรก จัดฟันในกรุงเทพ รักษาที่ไหนดีที่สุด ?

...

automobile-3422202_640
»

ข้อดี ข้อเสีย รถบ้านมือสอง ข้อควรรู้ก่อนตัดสินใจซื้อ

...

seo
»

การทำ SEO ช่วยสร้างกลยุทธ์ Digital Marketing รองรับกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น

...